Cách tẩy trắng răng tự nhiên

Nước chanh, cà rốt, dầu ăn, rau và trái cây, giấm táo, dầu dừa… có tác dụng làm trắng răng tự nhiên khiến bạn bất ngờ.

Dầu dừa


Dầu dừa không chỉ có tác dụng làm đẹp cho tóc, cho da. A-xít lauric trong dầu dừa còn giúp loại các mảng bám tạo vi khuẩn trên răng và đem lại hơi thở thơm mát. Dùng ngón tay xoa một ít dầu dừa lên răng mỗi buổi sáng rồi đánh răng và súc miệng lại bằng nước sạch.

Súc miệng bằng dầu ăn (Oil pulling)

Súc miệng bằng dầu ăn giúp răng bạn sáng hơn bằng cách giảm lượng vi khuẩn, nấm và các vi sinh vật khác tồn tại trong răng miệng bạn. Nó cũng tạo ra lớp đệm cho răng, chống lại ảnh hưởng của axit.

Theo tiến sĩ nha khoa Marc Lowenberg, (New York, Mỹ), đây có lẽ là phương pháp tự nhiên vô hại nhất, không gây tác dụng phụ nào vì độc tố trong miệng hòa tan cùng chất béo và sẽ theo dầu thải ra ngoài khi bạn nhổ ra. Nên thực hiện phương pháp ngậm dầu này trong khoảng 15-20 phút vào buổi sáng khi chưa ăn uống gì cả. Sau khi nhổ dầu ra, hãy súc miệng lại bằng nước ấm, cạo sạch lưỡi và đánh răng kỹ lưỡng, đẩy hết lượng dầu và chất bẩn ra ngoài. Các loại dầu bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của bạn như dầu mè, dầu olive…

Giấm táo


Sử dụng giấm táo tẩy sạch các mảng bám tối màu, giúp răng trắng lên tự nhiên. Tuy nhiên giấm táo vốn có tính axit như chanh, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ gây hại cho men răng.

Baking soda


Bạn có thể hòa baking soda (thuốc muối) cộng với một chút nước oxy già để chải răng. Baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng, đồng thời làm giảm độ axit trong miệng. Để hỗn hợp này lên răng khoảng vài phút rồi súc miệng thật kỹ với nước nước sạch.

Trái cây và rau quả giòn

Trái cây chứa một một chất mài mòn có thể giúp loại bỏ các mảng bám ở răng và tạo ảo giác răng trắng hơn. Chúng đóng vai trò như một loại kem đánh răng tự nhiên. Nên nhai táo, cần tây, dưa chuột và súp lơ - những thứ chứa nhiều chất mài mòn loại bỏ vết bẩn mà không gây hại cho răng để giúp răng trắng sáng tự nhiên. Tăng cường ăn rau quả không những giúp trắng răng mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Pho mát

Có bằng chứng cho thấy ăn một lượng nhỏ pho mát sau bữa chính có thể giúp ngừa sâu răng và tái tạo chất khoáng cho men răng.

Cà rốt


Cà rốt giúp tránh vàng răng. Nó giúp làm sạch bề mặt răng và ngăn ngừa mảng bám nhờ tính giàu chất xơ tự nhiên. Tốt nhất khi sử dụng cà rốt là nó không chứa bất cứ loại axit nào gây hại cho răng như các loại trái cây như cam, chanh hay giấm.

Dâu tây


Dâu tây mang lại cho hàm răng bạn vẻ sạch sẽ và sáng bóng. Bạn có thể dễ dàng giữ thói quen tốt là ăn dâu tây vì loại trái cây này rất ngọt ngào, thơm ngon. Chúng chứa một loại enzym được gọi là axit malic, có tác dụng giúp răng sáng hơn. Hãy thử và cảm nhận sự thay đổi từng ngày bạn nhé.

Nước chanh


Chanh tốt cho việc làm trắng răng, cho thêm một chút muối vào hòa tan với chanh, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ hỗn hợp này lên răng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải vì chanh có chứa axit, nếu lạm dụng quá sẽ khiến men răng bị tổn thương.
Tác Giả: Linh Trần

Sự học như con thuyền ngược nước, Không tiến ắt sẽ lùi... !